Khu vực Tây Bắc sẽ bùng nổ?

  • 18
    02

    Khu vực Tây Bắc sẽ bùng nổ?

    – Nhìn lại bối cảnh hiện tại, nhiều nhà đầu tư nhận định hướng đầu tư đất vùng ven đang là kênh đầu tư thông minh. Đặc biệt, nổi trội khu vực vùng ven TPHCM như Tây Bắc đang có tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Theo nhiều dự báo, khu vực này sẽ “bùng nổ” vào năm 2016

    Tầm ngắm đầu tư
    Nằm ở trung tâm đô thị Tây Bắc TPHCM, Đức Hòa (Long An) đang là thị trường “tầm ngắm” cho các nhà đầu tư BĐS. Huyện Đức Hòa có 12 khu công nghiệp (KCN) và cụm CN dẫn đầu khu vực về thu hút vốn FDI.  Với vị trí liền kề TPHCM, chỉ cách các quận thuộc trung tâm TP 25 phút đi xe, giao thông vô cùng thuận lợi, vừa qua Đức Hòa đã được thông qua nghị quyết phê duyệt công nhận là khu đô thị loại 4.

    Cát Tường Phú Nguyên Residence được bố trí các không gian tiện ích khá tinh tế và hợp lý. Dự án được chia làm 3 giai đoạn quy hoạch có tổng diện tích lên đến 32ha, với thiết kế chuẩn sinh thái, toàn bộ các tiện ích nội khu đều được gắn với các yếu tố xanh như hệ thống công viên phân bổ đều khắp dự án. Hồ sinh thái rộng 12ha nằm ở trung tâm dự án, toàn bộ các hệ thống tiện ích như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, khu căn hộ, bungalow… bao bọc xung quanh, hưởng trọn nguồn gió mát tự nhiên từ lòng hồ thổi vào.

    Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành “TP mới Long An” trong tương lai, giống như sự phát triển mạnh mẽ của Bình Dương, Đồng Nai. Việc phát triển mạnh các KCN kéo theo một lượng lớn lao động từ khắp nơi về đây sinh sống và làm việc. Họ không chỉ cần một nơi ở tiện nghi, đầy đủ dịch vụ cơ bản mà còn phải đáp ứng được nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giải trí cho bản thân và gia đình…Nhận diện được tiềm năng đó, thời gian qua khá nhiều nhà đầu tư tên tuổi đã đổ rất nhiều vốn vào khu vực này, như dự án Làng Sen do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư; dự án Khu dân cư Cát Tường Phú Thạnh, Cát Tường Phú Nam do CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa đầu tư, Thanh Yến Reverside, Five Star của Tập đoàn Năm Sao, Nam Long, Tân Tạo, Đồng Tâm, Thuduc House… Đặc biệt, phải kể đến Khu đô thị – thương mại dịch vụ Cát Tường Phú Nguyên do CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa làm chủ đầu tư. Qua 2 đợt công bố chính thức ngày 29-11-2015 và ngày 10-1-2016, đơn vị này đã thu hút hơn 2.000 khách hàng tham dự và 100% sản phẩm giai đoạn 1 đã được khách hàng giao dịch thành công. Được biết, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục cho mở bán giai đoạn 2 là Phố thương mại Phúc Hưng.

    Hạ tầng kết nối
    Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, thị trường khu vực phía Tây Bắc ngày càng hấp dẫn một phần vì họ thấy rõ được những định hướng phát triển đô thị trong tương lai. Việc gia tăng dân số, các vấn đề nội đô TP như kẹt xe, ngập úng đang ngày càng đe dọa môi trường sống của con người và vấn đề bức thiết lúc này chính là mở rộng đô thị, giảm áp lực từ các vấn đề trên. Bên cạnh đó, sau khi giá BĐS vào các năm trước bị “tê liệt”, hiện nay thị trường đã dần phục hồi lại. Những diễn biến thị trường như chính sách về BĐS ngày càng thông thoáng và minh bạch hơn đang làm thị trường ngày càng trở nên sôi động. Tâm lý khách hàng cũng đã ổn định và xuống tiền nhanh hơn, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang tấp nập mua đất khu vực này nhằm đón đầu khi thị trường vẫn còn sơ khai. Những mảnh đất nền khu vực này được lựa chọn hầu hết đều nằm ở những dự án với lợi thế về thanh khoản. Đơn cử như dự án Phố chợ thương mại Cát Tường Phú Thạnh do CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa làm chủ đầu tư, sau thời gian công bố từ hồi tháng 5 năm ngoái, tính tới thời điểm hiện tại giá trị của sản phẩm đã tăng 30-40%, thậm chí có sản phẩm tăng trên 50%.

    ct phu nguyen (1)

    Phối cảnh dự án Cát Tường Phú Nguyên Residence.
    Không những nắm bắt được tín hiệu thị trường, những cú hích về cơ sở hạ tầng, đặc biệt hệ thống giao thông đang được chú trọng đầu tư làm cho thị trường BĐS khu vực này ngày càng trở nên có giá trị, thu hút nhiều khách hàng, không chỉ các nhà đầu tư mà còn những khách hàng có nhu cầu về nhà ở. Điển hình nhất là việc chi gần 20.000 tỷ đồng xây dựng đường trên cao TPHCM đi miền Tây, đoạn từ nút giao thông Thủ Đức đi dọc Quốc lộ 1A đến nút giao thông Tân Tạo. Đây là tuyến giao đường huyết mạch của TPHCM đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh ĐBSCL, tạo cơ hội giao thương giữa các vùng. Nhờ xu hướng đi lên của thị trường, BĐS năm 2016 sẽ có khả năng hút một nguồn lớn vốn tín dụng, khách hàng có niềm tin hơn với những dự án của các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh và uy tín. Đặc biệt là thị trường BĐS khu vực Tây Bắc TP đang được đánh giá là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn khởi động cho 1 năm nhiều thuận lợi.
    Bình Minh – Sài Gòn Đầu Tư